Friday, January 5, 2007

Tula: SABOG!!

S a isang simpleng sulyap nagsimula
ng bigla kong maramdamang sa sarili'y nawawala
kulay mong walang kaparis ang puti
ngayo'y nasadlak sa dumi at putik

A no nga bang meron ka't tila nabaliw ako
adik na nga bang maituturing itong damdamin ko
handa kong ibigay lahat para lang sa'yo
makuha lang ang kaligayahang inaasam ko

B uhay ko'y kay saya pag ika'y nadarama
dulot mo'y walang humpay na ligaya
subalit ngayon sa katotohana'y mulat na
magsisi man wala na ring magagawa pa

O h puso kong dati'y puno ng sigla
ngayo'y ano pa't malala na
pangarap ko'y unti-unting naglaho
buhay kong ka'y rangya biglang gumuho

G aano ka man kasarap lasapin
pilit mang ika'y tiisin
hayok sa pakiramdam na kahit isipin
sabog na nga ba akong maituturing.........



edrose cabrera

3 comments:

James Bryant said...

Nice poem, hey can you do me a favor can you make me a poem about "BISYO". I wont make it as mine but will post it on my URL with your name on then bottomw part. I will reccomend this on my Web. Need it by Wednesday so I want it tom evening :) Thanks,
My email is jamesbryant119@yahoo.com

Sincerely yours,

James

Unknown said...

How nice

Unknown said...

How nice